มีความสุขที่ 15 วันเกิดของเซก้าแคสต์!


ไม่กี่ดาวมีการเผาไหม้ที่สดใส - และเผาออกมาเป็นได้อย่างรวดเร็ว - เป็นเซก้าแคสต์คอนโซล

adored โดยผู้เล่นจากช่วงเวลาที่มีการประกาศในปี 1998 ระบบจะเป็นจริงในขณะนี้ แม้วันนี้ในวันครบรอบวันที่ 15 ของการเปิดตัวแคสต์มีฐานแฟนคลับที่ภักดีมากกว่าระบบที่ทันสมัย​​มาก

โม้กราฟิกที่คมชัดความสามารถหลายคนออนไลน์การปฏิวัติและความลำบากใจของความร่ำรวยซอฟต์แวร์เกมแคสต์มีความสุขกับคำสั่งซื้อก่อนวางจำหน่ายขนาดใหญ่และดูเหมือนพร้อมที่จะใส่ก้ากลับมาที่ด้านบนของคอนโซลโลกหลังจากที่มันตะกายกับเซก้าแซทเทิร์

แต่น่าเสียดายที่มันก็ถึงวาระตั้งแต่เริ่มต้น ปล่อยออกมาเมื่อ 9 กันยายน 1999 แคสต์ตีตลาดก่อนที่จะโซนี่เพลย์สเต 2 ซึ่งขโมยฟ้าร้องของเซก้าในเส้นทางที่จะกลายเป็นบ้านคอนโซลขายดีที่สุดเท่าที่เคย ตั้งแต่ต้นจนจบแคสต์กินเวลาเพียง 19 เดือนบนชั้นวางของสหรัฐ

แต่สิ่งที่ 19 เดือนมันเป็น

Soulcalibur . บ้าแท็กซี่ . Shenmue . Jet บดวิทยุ . ท้องฟ้าของอาร์เคเดีย . เอ็นเอฟแอ 2K . Heck แม้  นาวิน . ระบบไม่กี่มีเช่นผู้เล่นตัวจริงที่น่าประทับใจของเกมใน lifespans ของพวกเขาน้อยมากในเวลาเพียงหนึ่งปีครึ่ง

ได้น่าประทับใจมากขึ้นหรือไม่ แคสต์เป็นระบบแรกที่จะมีโมเด็มในตัวที่ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์สำหรับผู้ใช้ทั้งหมดขวาออกจากกล่องกว่าบริการ SegaNet อ่อนแอ แต่การทำงาน เกมเอ็นเอฟแอครั้งแรกที่จะมีการเล่นเกมออนไลน์? เอ็นเอฟแอ 2K . RPG ออนไลน์ครั้งแรกบนคอนโซล? ประหลาดดาราออนไลน์ . ไม่ต้องสงสัยแคสต์เป็น groundbreaker

ทุกคนไม่ได้อยู่ในคณะอย่างไรก็ตาม สุดยวด Electronic Arts ปฏิเสธที่จะสนับสนุนรีมแคสต์ แต่จนถึงวันนี้มีมติเกี่ยวกับเหตุผลในการแบ่งว่า อีเอยืนยันว่าทางเลือกฮาร์ดแวร์ของเซก้าและกลยุทธ์การเจรจาต่อรองไม้แข็งเกิดสำนักพิมพ์จะเดินออกไป อดีตเจ้านายก้าเบอร์นี Stolar เสมอยืนยันว่าอีเอไม่ได้ต้องการที่จะแข่งขันกับ Visual แนวคิด, ผู้ผลิตของเอ็นเอฟแอ 2K .

ในที่สุดแม้ว่ามันไม่ได้ทะเลาะวิวาทคู่ค้าหรือแม้แต่ PlayStation 2 ที่ถึงวาระแคสต์; มันเป็นเส้นด้านล่างของเซก้าที่อ่อนแอ

ธุรกิจอาเขตของ บริษัท ฯ ที่ได้รับการทำดีในเวลานั้น แต่มันก็เป็นอย่างอื่น strapped เป็นเงินสด Sony, แล้วที่ความสูงของอำนาจของตนที่เริ่มออกสู่ตลาด PS2 ก็ outspent ง่ายก้าขยับการรับรู้ของผู้บริโภคและ cashing ในความภักดีแบรนด์ที่ได้สร้างขึ้นด้วยเพลย์สเตเดิม

ของเซก้าแล้วโฆษกของชาร์ลส์เบลล์ฟิลด์และฝ่ายการตลาดของเขา minted ใหม่ปีเตอร์มัวร์ (ซึ่งต่อไปจะนำไปสู่​​ Xbox ส่วนไมโครซอฟท์และปัจจุบันเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของอีเอ) ได้เห็นการเขียนบนผนังและส่งรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาของพวกเขาในประเทศญี่ปุ่นเรียกว่า "ประกาศ ของอนาคต "ซึ่งประกาศว่าเซก้ามีการลบตัวเองจากธุรกิจฮาร์ดแวร์วิดีโอเกม - และมุ่งเน้น แต่เพียงผู้เดียวในซอฟต์แวร์ - ถ้ามันเป็นเพื่อความอยู่รอด

"ผมจำได้ว่ามันเหมือนมันเป็นเมื่อวานนี้"  เบลล์ฟิลด์กล่าวว่าในปี 2009 ". เรานำเสนอกลยุทธ์ในกันยายน 2000 ที่กล่าวว่าเราไม่ได้ทำงานในฐานะผู้เล่นฮาร์ดแวร์ในสหรัฐอเมริกาเกินกว่าคริสมาสต์ 2000 และที่เราต้องการที่จะออกจากธุรกิจฮาร์ดแวร์ . การประชุมที่เป็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเคยได้ยินว่าเราไม่อาจจะประสบความสำเร็จกับการใช้พลังงานของไมโครซอฟท์ที่ยังไม่ได้ประกาศความตั้งใจของพวกเขาจะเข้ามาในพื้นที่ แต่เรารู้ว่าพวกเขา

"เมื่อเราบอกพวกเขาว่าอยู่ในธุรกิจฮาร์ดแวร์ไม่ได้คำแนะนำของเราในสิ่งต่อไปที่เกิดขึ้นทั้งหมดของหัวของสตูดิโอทั้งหมดลุกขึ้นและเดินออกไปโดยไม่พูดอะไรสักคำ ว่าในวัฒนธรรมญี่ปุ่นหยาบคายสวย แต่พวกเขาก็ตกใจ ".

ในท้ายที่สุดแน่นอนเบลล์ฟิลด์และมัวร์ถูกต้องและแม้จะมีปัญหาบางอย่างไปพร้อมกัน (เรากำลังมองหาที่คุณโซนิค ), เซก้าจะยังคงแข็งแกร่งเป็นผู้เผยแพร่

แฟน ๆ แม้ว่าจะมีช่วงเวลาที่ยากให้ไป จนถึงวันนี้พวกเขาถือออกความหวังสำหรับแคสต์ 2 ประกาศ (มันไม่ได้เกิดขึ้นคน) และชี้ให้เห็นว่าระบบจริงเขม่าของ Nintendo Wii U ในกรอบเวลาที่ใกล้เคียงกัน

แต่ในขณะที่แคสต์อาจจะหายไปตลอดกาลมันทิ้งมรดกในโลกการเล่นเกมที่เครื่องจักรที่ทันสมัย​​ไม่กี่สามารถจับคู่

"ผมไม่คิดว่ามันเป็นพูดที่จะบอกว่าแคสต์และเครือข่ายออนไลน์ของ บริษัท วางพื้นดินสำหรับสิ่งที่เราทุกคนจะได้รับวันนี้ - การเล่นเกมออนไลน์ที่เชื่อมโยงผู้เล่นนับไม่ถ้วนจากทั่วโลกในการเล่นแข่งขันและทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ขณะที่การเปิดใช้งานเนื้อหาใหม่จะส่งมอบในนอกเหนือไปจากสิ่งที่ถูกส่งบนแผ่นดิสก์ "  มัวร์กล่าวว่าเพื่อทำเครื่องหมายครบรอบปี .

"ไม่ค่อยจะสัปดาห์ไปโดยที่ผมไม่ได้เจอคนที่ชอบย์เกี่ยวกับเรื่องนี้ชิ้นที่ยอดเยี่ยมของฮาร์ดแวร์และเวลาที่ดีที่พวกเขามี (และยังคงมี!) เล่นบางส่วนของเกมที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นในขณะที่เราทุกคนสนุกกับทุกสิ่งรุ่นต่อไปของฮาร์ดแวร์ที่มีข้อเสนอให้ปลายหมวก (หรือแก้ว) เย็นนี้จะเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจคอนโซล ".

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น