การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจทำให้เกิดการติดเชื้อ HPV เพื่ออิทธิพล


มนุษย์ papillomavirus (HPV) เป็นไข้หวัดของการติดเชื้อติดต่อทางเพศสัมพันธ์อย่างน้อยครึ่งหนึ่งของคนที่ใช้งานทางเพศจะหด HPV บริเวณอวัยวะเพศในบางจุดตามที่สหรัฐอเมริกากรมบริการสุขภาพและมนุษย์ .

และส่วนมากของผู้ที่ติดเชื้อมีเงื่อนงำที่พวกเขากำลังได้แบกไวรัสไม่มีเกร็ก Juckett, M​​D, ศาสตราจารย์ด้านเวชศาสต​​ร์ครอบครัวที่เวสต์เวอร์จิเนียมหาวิทยาลัยบอก Yahoo สุขภาพ นั่นเป็นเพราะเชื้อ HPV มักจะไม่มีอาการ - เพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของชาวอเมริกันที่มีเพศสัมพันธ์จริงพัฒนาหูดที่อวัยวะเพศ, การแสดงออกที่มองเห็นได้มากที่สุดของไวรัส นอกจากนี้การติดเชื้อ HPV โดยทั่วไปหายไปของตัวเอง Juckett กล่าวว่า "ปกติระบบภูมิคุ้มกันของเราจะได้งานที่ยอดเยี่ยมของการล้างเชื้อ HPV." ในความเป็นจริงร้อยละ 90 ของการติดเชื้อ HPV ที่ตรวจพบกลายเป็น undetectable ภายในสองปี, แพตตี้ Gravitt, ระบาดวิทยาโมเลกุลที่มหาวิทยาลัยนิวเม็กซิโกกล่าวว่า

ในบางกรณีแม้ว่าสะท้อนการติดเชื้อทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า "HPV ถาวร." และถ้าสายพันธุ์ที่เกาะติดรอบความหลากหลายก่อให้เกิดมะเร็งสุขภาพปากมดลูกของคุณอาจมีความเสี่ยง "มีสายพันธุ์ที่ไม่เคยติดเชื้อ HPV ที่ทำให้เกิดหูดที่อวัยวะเพศมี แต่มีศักยภาพในการก่อให้เกิดความผิดปกติของปากมดลูกและสามารถนำไปสู่​​การเป็นมะเร็งปากมดลูก" Juckett อธิบาย "มันเป็นเรื่องเหล่านี้ประเภทชนิด 16 และ 18 ที่เรากำลังกังวลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการ".

จนถึงขณะนี้สาเหตุการติดเชื้อ HPV บางส่วนได้รับอิทธิพลลึกลับ แต่การวิจัยที่ผ่านมาจะเริ่มหลั่งน้ำตาแสงเกี่ยวกับสาเหตุที่เป็นไปได้: การศึกษาใหม่ที่ตีพิมพ์ในวารสารระบาดวิทยาและการติดเชื้อที่แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจจะมีความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของ HPV ถาวร เมื่อศูนย์มะเร็งแห่งชาติ, เกาหลี, นักวิทยาศาสตร์การทดสอบผู้หญิง 9,230 สำหรับ HPV และถามพวกเขาเกี่ยวกับการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของพวกเขาที่พวกเขาพบว่านักดื่มในปัจจุบันเกือบสามครั้งมีแนวโน้มมากกว่าที่ไม่ได้ดื่มเพื่อทดสอบบวกสำหรับ HPV ที่จุดเริ่มต้นของการศึกษาและ แล้วอีกครั้งที่สองปีที่ติดตามผล ผู้หญิงที่ต้องการรับ imbibing เป็นเวลาห้าปีหรือมากกว่านั้นยังต้องเผชิญกับ 2.3 เท่าความเสี่ยงสูงของการติดเชื้อ HPV ถาวรกว่าผู้ที่เริ่มดื่มน้อยกว่าห้าปีก่อน

ปริมาณของการดื่มเหล้ายังสำคัญ: การต่อรองของ HPV ติดตาเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนของเครื่องดื่มต่อกุหลาบนั่งอยู่ (การศึกษาเพียงการตรวจสอบปริมาณของเบียร์และโซจู , เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เป็นที่นิยมในเกาหลี). โดยเฉพาะผู้หญิงที่ดื่มสามหรือมากกว่าแก้วเบียร์ในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงที่สูงขึ้นสามเท่าของการทดสอบในเชิงบวกสำหรับการติดเชื้อ HPV ที่จุดเริ่มต้นของ การศึกษาและอีกครั้งที่เครื่องหมายสองปีกว่าที่ไม่ได้ดื่มไม่

นี้เป็นหนึ่งในการศึกษาครั้งแรกที่จะพบเช่นการเชื่อมโยงทำให้มันยากที่จะอธิบายว่าทำไมนักดื่มผู้หญิงอาจต้องเผชิญกับความเสี่ยงสูงของยาวนานการติดเชื้อ แต่นักวิจัยที่ไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับความคิดเห็นก็มีคู่ของทฤษฎีในการศึกษาครั้งแรกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจนำไปสู่​​การขาดโฟเลตอาจเปลี่ยนแปลงดีเอ็นเอเป็นปูชนียบุคคลที่รู้จักกันเป็นโรคมะเร็งของคุณ คำอธิบายนี้ทำให้รู้สึก Juckett กล่าวว่าตั้งแต่ "มีจำนวนมากที่มีหลักฐานอื่น ๆ ที่เชื่อมโยงการขาดกรดโฟลิกที่มีความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของเชื้อ HPV คงเป็น".

Juckett แนะนำการดูผลการศึกษาของด้วยความระมัดระวังเนื่องจากปัจจัยการดำเนินชีวิตอื่น ๆ ที่มีศักยภาพในการให้ข้อมูล HPV ถาวร Biggie เป็นบุหรี่: เกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ของนักดื่มในการศึกษาเป็นผู้สูบบุหรี่เมื่อเทียบกับเพียงร้อยละ 2 ของที่ไม่ได้ดื่ม "เรารู้ว่าสูบบุหรี่หนักมีแนวโน้มที่จะมีการติดเชื้อ HPV ถาวรกว่าประชากรที่ไม่สูบบุหรี่มากขึ้น" Juckett กล่าวว่า แม้ว่าเหตุผลที่ไม่มีใครรู้เขาสงสัยว่ายาสูบอาจปราบปรามระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายลดความสามารถของร่างกายในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสเอชพีวี

"จำนวนมากของประชากรเดียวกันกับที่ดื่มหนักยังสูบบุหรี่อย่างหนัก" เพิ่ม Juckett "และคนที่อาศัยอยู่ยากชีวิตเครื่องดื่มและสูบบุหรี่จำนวนมากไม่กินผักใบเขียวของพวกเขาและมีโฟเลตขาดอาจยังใช้งานมากขึ้นทางเพศสัมพันธ์ พวกเขาอาจมีการเปลี่ยนแปลงคนที่บ่อยมากขึ้น ". การศึกษาไม่ได้บัญชีสำหรับกิจกรรมทางเพศซึ่งนักวิจัยอ้างว่าเป็นหนึ่งในข้อ จำกัด หลักของการศึกษา

ดังนั้นแม้การ จำกัด ปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของคุณทุกวันถึงสองเครื่องดื่มหรือน้อยเป็นไปสมาร์ทสำหรับสุขภาพโดยรวมของคุณเขากล่าวว่ามีโอกาสได้รับประโยชน์ของการลดความเสี่ยงมะเร็งปากมดลูก "คำแนะนำของฉันคือการไม่สูบบุหรี่จะปานกลางในการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของคุณกินอาหารที่มีประโยชน์และได้รับการนอนหลับที่เพียงพอ" Juckett กล่าวว่า "ทั้งสี่ของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสามารถในการคงระบบภูมิคุ้มกันของคุณที่จะต่อสู้กับการติดเชื้อ".

สำหรับผู้หญิงที่มีรอยเปื้อนอาหารเหลวผิดปกติการเสริมกรดโฟลิค-800 ไมโครกรัมวันละสองครั้งอาจยังจะเป็นมาตรการที่ฉลาด "กรดโฟลิกที่ดูเหมือนว่าจะป้องกันเชื้อ HPV แต่เนื่องจากเรายังไม่มีหลักฐานที่มั่นคงว่าการกรดโฟลิคจะกลับผิดปกติหรือหยุด HPV "เขากล่าว" การใช้กรดโฟลิคไม่ได้แทนที่ต่อไปนี้ขึ้นเป็นประจำในรอยเปื้อนอาหารเหลวของคุณ. "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น