มาดู 13แอพฯ ที่น่าสนใจจาก Google บนระบบ iOS กันสิครับ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้การบริการต่างๆ จากทาง Google อาทิ Google Search, Google Maps, GMail, YouTube นั้นไม่ได้มีให้ใช้แต่เฉพาะระบบแอนดรอยด์อย่างเดียว แต่ผู้ใช้ระบปฏิบัติการ iOS ก็สามารถที่จะใช้แอพฯ ต่างๆ จากทาง Google ได้เช่นกัน ดังนั้นจึงได้รวบรวมแอพฯ ที่น่าสนใจที่ทาง Google ได้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีใน App Store มาให้รู้จักกัน


Google+ เป็นแอพฯ ที่จะรวบรวมฟีเจอร์การทำงานต่างๆ ของ Google ไว้ที่เดียว โดยจะสามารถใช้งานควบคู่กันกับแอพฯ อื่นๆได้อีกด้วยอาทิ Google DriveGoogle MapsGmail, เป็นต้น อีกทั้งแชร์เรื่องราวต่างๆ ให้กับเพื่อน และครอบครัวได้รับรู้บนพื้นที่เครือข่ายสังคมออนไลน์


Google Maps เป็นแอพฯ ที่ให้การบริการเกี่ยวกับแผนที่ โดยจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะทราบถึงเส้นทางการเดินทาง, ระยะทาง, เส้นทางการขนส่งสาธารณะ, สภาพการจราจร รวมถึงระบบนำทางด้วยเสียงผ่านระบบ GPS นับได้ว่าเป็นแอพฯ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่การเดินทางได้เป็นอย่างดี ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store


Google Earth แอพฯ ที่จะช่วยให้เราสามารถสำรวจโลก และประเทศต่างๆ ได้อย่างสนุกสนาน ด้วยมุมมองแบบ Bird eye view โดยจะแสดงทั้งแผนที่, เส้นทาง และผังเมืองของแต่ละประเทศให้ได้ทราบ ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store


Chrome เว็บบราวเซอร์ยอดนิยมบน PC โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะใช้ค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่ต้องการได้แล้วผ่านแอพฯ ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store


YouTube เว็บไซต์ที่ให้บริการด้านวิดีโอชื่อดัง ซึ่ง Google ได้พัฒนาให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้นบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตผ่านแอพฯ YouTube ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store


Gmail เป็นการให้บริการอีเมล์จาก Google โดยสามารถที่จะจัดระเบียบอีเมล์ให้อยู่ในเรื่องเดียวกัน รวมถึงเมื่อเขียนอีเมล์หากเกิดปัญหาใดๆ ขึ้น Gmail จะบันทึกร่างอีเมล์ที่กำลังเขียนไว้อัตโนมัติ ดาวน์โหลดฟรีได้แล้วที่ App Store


Google Drive เป็นแอพฯ ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยผู้ใช้งานสามารถที่จะนำข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, วิดีโอ, เอกสารต่างๆ อัพโหลดลง Google Drive ได้โดยตรง อีกทั้งสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ของเราได้ทุกที่ ทุกเวลาดาวน์โหลดฟรีได้แล้วที่ App Store


Google Search หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Google Now อย่างไรก็ตามฟีเจอร์การทำงานส่วนใหญ่ในระบบ iOS ยังคงไม่สามารถใช้งานได้ แต่ก็ยังมีฟีเจอร์หลักๆ อาทิ  รายงานสภาพอากาศ, สภาพการจราจร, ข้อมูลกิจกรรมที่น่าสนใจและรอบฉายภาพยนต์ในแต่ละวัน เป็นต้น ดาวน์โหลด Google Search ฟรีได้ที่ App Store


Google Translate แอพฯ ที่ให้บริการด้านการแปลภาษา มากกว่า 80 ภาษา นอกจากนี้ยังพูดประโยคที่ต้องการจะให้แปลในภาษาที่ต้องการได้ เช่น พูดคำว่า "Hello" แต่ต้องการภาษาสเปน แอพฯ ก็จะโชว์ภาษาสเปนคำว่า "Hello" ให้ได้ทราบ ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store


Google Play Music สนุกสนานไปกับการฟังเพลงที่มีให้เลือกหลากหลายค่าย หลากหลายสไตล์ อีกทั้งผู้ใช้หากชอบเพลงใดยังสามารถที่จะเก็บเพลงบนพื้นที่จัดเก็บข้อมูล และนำมาฟังได้ตลอดเวลา ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store 


Google Play Books เป็นแอพฯ ที่เหมาะสมสำหรับคนที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือ โดยผู้ใช้งานสามารถอ่านหนังสือที่ยอดฮิตติดชาร์ต หรือหนังสือออกใหม่ซึ่งจะมีทั้งแบบเสียงเงิน และฟรี นอกจากนี้ยังมีหนังสือให้อ่านหลากหลายประเภท อีกทั้งหากยังไม่แน่ใจว่าหนังสือที่ต้องการซื้อจะดีหรือไม่ แอพฯ จะมีฟีเจอร์พรีวิวหนังสือก่อนซื้อจึงทำให้ผู้ใช้งานไม่ต่องกังวลหากเมื่อซื้อไปไม่เป็นอย่างที่หวัง ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store


Google Play Movies & TV ค้นหาภาพยนต์และรายการทีวีที่ชื่นชอบ พร้อมกับดูย้อนหลัง โดยสามารถที่จะดูได้ทั้งระบบปกติ และ HD ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store


Google Docs เป็นแอพฯ ที่อำนวยความสะดวกสำหรับการแก้ไขเอกสาร หรือพิมพ์เอกสารได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยสามารถที่จะคำนวณสูตรต่างๆ, เพิ่มตาราง, เพิ่มรูปภาพ, เน้นหัวข้อ, การเปลี่ยนแปลงแบบอักษร เป็นต้น อย่างไรก็ดีเมื่อผู้ใช้งานจัดทำเอกสารสมบูรณ์แล้ว หากต้องการเผยแพร่ก็สามารถที่จะทำได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ อาทิ Blog, G-mail ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : http://news.siamphone.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น