ได้รับไม่กี่? วิธีการทราบถ้าต่อมไทรอยด์ของคุณคือการตำหนิ


เมื่อ 10 หรือ 15 £ลึกลับเฉื่อยชาครีพลงบนร่างกายของคุณมันเป็นเรื่องง่ายที่จะตำหนิต่อมไทรอยด์ซึ่งเมื่อ underactive สามารถนำไปสู่คุณ  ได้รับไม่ได้อธิบายน้ำหนักอ่อนเพลีย, ท้องผูก, เล็บเปราะผิวแห้ง, อาการปวดข้อและกล้ามเนื้อ, ซึมเศร้า, หน่วยความจำ การสูญเสียและใบหน้าบวม เรียกว่าชั่วโมงypothyroidism มันเป็นสภาพที่พบได้บ่อยในผู้หญิงโดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกที่อายุ 60 กว่า แต่ก็สามารถตีผู้ใหญ่เด็กเกินไปมีผลกระทบต่อข 25 ปี allerina  แคทรีนมอร์แกน  อย่างเข้มข้นเพื่อยกตัวอย่างเช่นว่าเธอถูกบังคับให้ออก อาชีพที่มีแนวโน้มของเธอกับบัลเล่ต์มหานครนิวยอร์กในปี 2010 เพราะสภาพของเธอเธอได้รับ£ 40 หายไปผมของเธอและความทุกข์ทรมานจาก "บั่นทอน" ไมเกรน มอร์แกนเปิดขึ้นเกี่ยวกับการเจ็บป่วยซึ่งเธอปฏิบัติกับยาในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับเธอเดอะนิวยอร์กไทม์ .

"มันเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก ๆ " มอร์แกนกล่าวว่า "ผมไม่ได้เพียงแค่รับน้ำหนักลำคอของฉันคือหนาและฉันมีม้วนท​​้อง ผมไม่ได้รับรู้ว่าตัวเอง ".

ดังนั้นวิธีการที่ต่อมไทรอยด์สามารถ - สองนิ้วต่อมรูปผีเสื้อตั้งอยู่ในฐานของคอ - มีอำนาจมาก? หลายวิธี มันจะช่วยให้การใช้พลังงานของร่างกายและควบคุมการเผาผลาญโดยการควบคุมวิธีการที่รวดเร็วคุณเผาผลาญแคลอรี่ นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการรักษาหัวใจสมองตับไตและสุขภาพผิวที่ดี กับพร่องไทรอยด์ไม่สามารถผลิตฮอร์โมนไทรอยด์เพียงพอจึงป้องกันร่างกายจากการทำงานตามปกติ

thyroids ที่โอ้อวด (hyperthyroidism) ในขณะเดียวกันอาจทำให้เกิดปัญหาร้ายแรงกับหัวใจกระดูกกล้ามเนื้อรอบประจำเดือนและความอุดมสมบูรณ์; อาการรวมถึงการสูญเสียน้ำหนักสั่นมือชิงช้าอารมณ์อย่างรวดเร็วและการเต้นของหัวใจผิดปกติโรคคอพอก (ต่อมไทรอยด์ขยาย), หงุดหงิดและความหงุดหงิด

อย่างน้อย 10 ล้านคนต้องทนทุกข์ทรมานจากความผิดปกติของต่อมไทรอยด์ และเกี่ยวกับ 4.6 เปอร์เซ็นต์ของประชากรสหรัฐอายุ 12 ปีขึ้นไปมีความพร่องตามต่อมไร้ท่อและเมตะบอแห่งชาติโรค Information Service (NEMDIS), การให้บริการของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ หญิงสาวอายุ 18-34 ระหว่างมีโอกาสร้อยละ 4 ของได้รับการวินิจฉัยที่มีต่อมไทรอยด์ underactive เมื่อเทียบกับร้อยละ 12 สำหรับผู้หญิง 65 และต่อมไร้ท่อเจฟฟรีย์การ์เบอร์บอก Yahoo สุขภาพ เขาบอกว่าน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นคือ "เพียงชิ้น" ของ hypothyroidism และสังเกตเห็นว่าผู้ประสบภัยมีแนวโน้มที่จะได้รับค่าเฉลี่ยของ 5-10 ปอนด์

บุคคลที่อาจจะเรียกว่าต่อมไร้ท่อในการรักษาและการประเมินผลและการทดสอบเลือดที่เรียบง่ายสามารถยืนยัน hypothyroidism หรือ hyperthyroidism ตามที่เมโยคลินิกบุคคลการวินิจฉัยว่ามีภาวะต่อมไทรอยด์จะถูกกําหนดทั่วไปlevothyroxine , ต้นทุนต่ำฮอร์โมนธัยรอยด์สังเคราะห์ที่จะนำมารับประทาน levothyroxine คืนระดับฮอร์โมนและฝืนอาการของ hypothyroidism แต่ก็รักษาตลอดชีวิตที่สามารถมาพร้อมกับผลข้างเคียงต่างๆรวมทั้งหัวใจใจสั่นนอนไม่หลับความอยากอาหารเพิ่มขึ้นและมั่นคง

หนึ่งในปัญหาที่ยากของสภาพของต่อมไทรอยด์สามารถจะได้รับการวินิจฉัยอย่างถูกต้องในสถานที่แรกที่เป็นอาการในผู้ใหญ่มีความเสี่ยงสูงเช่นน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นและความง่วงสามารถนำมาประกอบกับการเกิดริ้วรอย 

"มากกว่าครึ่งหนึ่งของประเทศที่มีอาการของ hypothyroidism" การ์เบอร์, ผู้เขียนของโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์คู่มือที่จะเอาชนะปัญหาต่อมไทรอยด์อธิบาย "การตรวจคัดกรองไม่ได้ถูกรับรองในระดับสากลและอาการไม่ได้เฉพาะเจาะจงมาก".

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น